Showroom

Bình Chánh A

Địa chỉ Email

muabandogocu.net@gmail.com

Hotline

0932.706.759

Gỗ Quỷnh Là Gỗ Gì? Ứng Dụng Của Gỗ Quỷnh Trong Đời Sống

21:41 CH
Thứ Ba 17/09/2024
 18

Trong thế giới đồ gỗ hiện đại, gỗ quỷnh là một trong những loại gỗ được săn đón không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên mà còn vì sự bền bỉ và tính ứng dụng cao của nó. Gỗ quỷnh nổi bật với chất lượng tương đương như gỗ tự nhiên, màu sắc sang trọng của dòng gỗ này, vậy thực chất gỗ quỷnh là gỗ gì? Liệu chúng có gây ra những ảnh hưởng độc hại đối với sức khỏe người sử dụng? Bài viết dưới đây Trần Gia Mộc sẽ giúp bạn tìm hiểu về thông tin của gỗ quỷnh. 

Gỗ quỷnh là gì? 

Gỗ quỷnh là loại cây có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông, còn có tên khoa học là Olea Europeae. Loại cây thuộc họ nhà nhài và họ O Liu. Đây là cây có rễ rất lớn chịu được thời tiết khô, cây gỗ ưa lạnh và không khí khô ráo. Gỗ quỷnh là loại cây có tuổi thọ cao, có thể sống tới hàng trăm năm với lá xanh đậm và phần vỏ sần sùi, thường được tìm thấy ở vùng cận đông. Cây gỗ Quỷnh được sử dụng chủ yếu là để khai thác dầu, quả và gỗ thịt được sử dụng trong chế tác đồ nội thất cao cấp.

Cây gỗ quỷnh

Cây gỗ quỷnh

Xem thêm: Thu mua đồ gỗ cổ tại sài gòn giá cao

Xem thêm: Gỗ Óc Chó Là Gì? Những Kiến Thức Cần Biết Về Gỗ Óc Chó

Đặc điểm của gỗ quỷnh

Những đặc điểm nổi bật từ gỗ quỷnh: 

Màu gỗ 

Gỗ quỷnh còn được gọi là gỗ quỷnh đỏ vì màu vàng đỏ là màu đặc trưng của dòng gỗ này. Gỗ là loại vật liệu tự nhiên có màu sắc và họa tiết mang nét sang trọng. Tùy thuộc vào độ tuổi, cây càng lâu năm thì sẽ cho gỗ có màu sắc càng đậm và đẹp hơn, loại gỗ sẽ có màu sắc từ nâu vàng, đỏ nâu khác nhau với các vết vân loang màu nâu, đen đậm. Màu sắc của dòng gỗ này bắt mắt thu hút người nhìn, tinh tế mang nét nhẹ nhàng phù hợp với đa dạng phong cách khác nhau. 

Hương thơm

Gỗ quỷnh có mùi thơm khá độc đáo. Đó là một mùi thơm ngọt ngào, thoang thoảng, có thể lưu giữ vật dụng nhiều năm trời, mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu cho người sử dụng. Mùi thơm của gỗ đa phần đến từ tinh dầu chứa trong gỗ, dầu gỗ là dược liệu quý trong chăm sóc sức khỏe nên bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng dược liệu. Bên cạnh tinh dầu còn có khả năng khử mùi hôi rất hiệu quả vì vậy nhiều người sử dụng các vật dụng làm từ gỗ quỷnh như thớt, bát đũa để giữ cho không gian bếp luôn thơm mát.

Tinh dầu OLiu  

Tinh dầu OLiu 

Độ bền 

Gỗ quỷnh có độ bền, độ cứng ở mức ổn định, rắn chắc nên thời gian sử dụng sản phẩm từ gỗ quỷnh lâu dài. Vật liệu có khả năng chống mài mòn, chống mục nát hiệu quả cao. Ngoài ra, gỗ có khả năng đánh bóng cao, được mài bóng mịn thường gặp ở các sản phẩm sàn nhà, bàn ghế gỗ, thớt,... Tuy nhiên, với kết cấu gỗ đặc dày nên gây khó khăn trong việc chạm trổ. Gỗ quỷnh không có khả năng chống mối mọt cao bởi gỗ phù hợp với xứ sở ôn đới. 

Gỗ Quỷnh có tốt không?

Theo như nghiên cứu thì loại gỗ quỷnh không có hại đến sức khỏe con người và rất lành tính với thiên nhiên. Việc sử dụng loại gỗ này còn mang lại hương thơm ngọt ngào giúp mang đến cảm giác thoáng đãng hơn. 

Ứng dụng của gỗ quỷnh

Gỗ quỷnh là loại gỗ khá đắt chính vì vậy mà trước khi bán người ta sẽ xẻ gỗ thành những tấm nhỏ được chế tác thành những sản phẩm nhỏ. Chính vì vậy mà được mọi người ưu ái để làm vật dụng gia đình.

Hộp đựng đồ

Bởi màu sắc của gỗ quỷnh rất sang trọng, bắt mắt với những đường vân gỗ đen đậm và màu nâu đặc trưng của dòng gỗ nên gỗ quỷnh được mọi người tin dùng làm những vật liệu nhỏ như hộp đựng đồ, hộp đựng bút, khay đồ ăn,...

Đồ dùng trong bếp

Với ưu điểm nổi trội về hương thơm có khả năng khử mùi hiệu quả cao gỗ quỷnh được sử dụng phổ biến trong các đồ gia dụng bếp như thớt, cối, muỗng,...

Đồ nội thất

Gỗ quỷnh với độ rắn chắc cao và màu sắc đẹp hiện nay đang được mọi người ưu ái sử dụng dòng gỗ. Đặc biệt ngoài làm đồ dùng bếp còn được sử dụng làm nội thất gia đình như bàn ghế phòng khách, giường, tủ kệ,... để làm nổi bật lên sự quý tộc, sang trọng trong ngôi nhà của mình.

Nội thất cao cấp từ gỗ quỷnh

Nội thất cao cấp từ gỗ quỷnh 

Sàn nhà

Nói về gỗ quỷnh người ta không thể nhắc đến sàn nhà nhờ những vân họa tiết tinh tế của gỗ cũng như nói đến độ bóng mịn khi được đánh bóng. Sàn nhà từ gỗ quỷnh được người dùng đánh giá cao vì có độ bền cao với khả năng chống mài mòn ngoài ra sàn nhà còn có khả năng khử mùi và chống bụi bẩn bám. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều đang tin dùng gỗ quỷnh để làm sàn nhà trong ngôi nhà của mình.

Màu sàn nhà từ gỗ quỷnh

Màu sàn nhà từ gỗ quỷnh 

Xem thêm: Thu Mua Tủ Thờ Gỗ Cũ Giá Cao 

Xem thêm: Thu Mua Ván Ngựa, Ván Gỗ Cũ Cổ Xưa Uy Tín Giá Cao

Xem thêm: Thu Mua Bàn Ghế Gỗ Cũ Xưa Cổ Giá Cao

Như vậy, chúng ta đã biết gỗ quỷnh là gì cũng như những ưu điểm nổi trội và ứng dụng linh hoạt của nó trong ngành công nghiệp chế tác nội thất và xây dựng. Nếu bạn cần giải đáp thắc mắc nào liên quan đến đồ gỗ nội thất, có thể liên hệ với Trần Gia Mộc để được giải đáp.

 

Tin liên quan
6 Cách Bảo Quản Bàn Ghế Sofa Bền Đẹp Tại Nhà Mà Bạn Nên Biết
Bàn ghế sofa là một trong những món nội thất quan trọng trong không...
Xem thêm »
7 Cách Khử Mùi Sơn Gỗ Hiệu Quả Nhanh Chóng, An Toàn
Sơn gỗ là một trong những loại sơn được sử dụng rộng rãi để trang trí...
Xem thêm »
Bật Mí Cách Làm Sạch Và Đánh Bóng Đồ Gỗ Tại Nhà Mà Bạn Nên Biết 2023
Đồ gỗ là một trong những vật dụng trang trí phổ biến nhất trong các gia...
Xem thêm »
Các Mẫu Tủ Bếp Đẹp Bằng Gỗ Tự Nhiên Giá Rẻ Hiện Đại Mà Bạn Nên Biết
Có phải bạn đang tìm kiếm các mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ tự nhiên, sang...
Xem thêm »
Cách Chọn Mẫu Bàn Trà Đẹp, Phù Hợp Với Không Gian Phòng Khách
Bàn trà là một trong những món nội thất không thể thiếu trong...
Xem thêm »
Cách Chọn Mua Tủ Quần Áo Đẹp, Thông Minh
Tủ quần áo là một trong những đồ nội thất cần thiết trong mỗi gia đình....
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. .