Showroom

Bình Chánh A

Địa chỉ Email

muabandogocu.net@gmail.com

Hotline

0932.706.759

Gỗ Tràm Là Gì? Có Mấy Loại Và Ứng Dụng Phổ Biến Hiện Nay

21:52 CH
Chủ Nhật 25/08/2024
 72

Trong sản xuất nội thất chúng ta không còn xa lạ với vật dụng làm từ Gỗ Tràm. Nội thất từ gỗ tràm được mọi người yêu thích và khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Vậy bạn đã biết gỗ tràm là gì? Đặc điểm và ứng dụng của dòng gỗ, hãy cùng Trần Gia Mộc tìm hiểu rõ hơn về gỗ tràm qua bài viết hôm nay. 

Gỗ tràm là gì?

Gỗ tràm là loại gỗ được khai thác từ cây tràm đã lớn. Cây tràm có tên gọi khoa học là Melaleuca leucadendron L, thuộc họ Sim Myrtaceae. Loại gỗ này rất được phổ biến ở Việt Nam, thường được sử dụng vào làm nội thất như bàn ghế, giường, tủ,... Gỗ tràm thuộc họ keo, thân gỗ nhẹ, kích thước không lớn nhưng lại có độ bền cao. Gỗ tràm được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á. Ở Việt Nam, gỗ tràm tập trung chủ yếu từ Bắc Trung Bộ đến Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cũng có 1 số ở Nam Bộ. 

Vân gỗ tràm đẹp mắt

Vân gỗ tràm đẹp mắt

Xem thêm: 

  1. Thu Mua Nồi Phở Điện Giá Cao, Thanh Toán Nhanh Tại Tp.Hcm

  2. Gỗ Xá Xị Là Gì? Đặc Điểm Và Ứng Dụng Của Gỗ Xá Xị Trong Đời Sống

Gỗ Tràm có mấy loại?

Ở Việt Nam, chỉ có một vài loại được khai thác để lấy gỗ sản xuất. Và chúng ta có thể bắt gặp một số loại gỗ Keo lá tràm phổ biến sau: 

Tràm Gió

Tràm gió, hay còn gọi là bần chua, có vỏ màu xám trắng. Vỏ bóng mượt khi trưởng thành thì dần cứng và sần sùi. Tràm gió  là một loài cây đặc trưng của vùng đất ngập mặn, đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Cây tràm gió có vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái và cuộc sống của người dân địa phương.

Tràm Cừ

Tràm cừ là một loại cây lâm nghiệp lâu năm cùng dòng với chi Tràm. Đây là loại cây thân gỗ, có vỏ mềm, lá dẹt màu xanh. Đa số phân bổ tại đất nước Úc cùng với một số nước khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Chúng thường được sử dụng làm cọc, cừ trong xây dựng nhà cửa, công trình thủy lợi, và cũng là nguồn cung cấp gỗ, củi cho người dân địa phương.

Tràm đất

Cây tràm đất hiện chưa có nhiều thông tin xác thực về loài này nhưng theo đánh giá thực tế. Cây tràm đất hay còn gọi là tràm bầu thường phân bố ở ven biển các tỉnh Khánh Hòa, Phú yên,...  Có thân sần sùi và xám nâu mọc thấp dưới 3m, lớp vot hay bong tróc giống những loại cây tràm khác. Lá nhỏ là xanh xẩm, nhỏ và hơi cằn cỗi do mọc tại khu vực núi.

Tràm Bông Vàng

Cây tràm bông vàng trưởng thành có thể cho chiều cao lên đến 25m. Thân cây có đặc điểm tròn, tán lá rộng, nhiều phân cành thấp, vỏ cây có màu nâu đen với lớp vỏ rất dày. Tràm bông vàng là loài cây có khả năng thích nghi cực tốt, có thể sống được dưới mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tràm bông vàng cũng như gỗ Tràm đều khá được yêu thích và được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ gỗ nội thất.

Cây gỗ Tràm bông vàng

Cây gỗ Tràm bông vàng

Ứng dụng của gỗ tràm trong thiết kế nội thất

Gỗ tràm có nhiều ưu điểm, giá cả phải chăng vì vậy nó rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất điển hình như:

Tủ bếp gỗ tràm

Tủ bếp được làm từ loại gỗ tràm có bộ bền, độ chắc chắn cao, kết hợp với mùi thơm của gỗ tràm giúp không gian bếp thoáng đãng, chống ẩm mốc cho tủ bếp. Gỗ tràm được xử lý theo tiêu chuẩn không cong vênh trong suốt quá trình sử dụng

Tủ bếp gỗ tràm không những là nơi nấu ăn mà còn là không gian sinh hoạt, nơi các thành viên trong gia đình sum vầy bên nhau.

Tủ bếp hiện đại từ gỗ tràm

Tủ bếp hiện đại từ gỗ tràm

Bàn ghế bằng gỗ tràm

Bàn ghế được làm bằng gỗ tràm chắc hẳn được rất nhiều người yêu thích bởi gỗ tràm có chất lượng tốt, vân gỗ đẹp, không bị mối mọt, cong vênh. Bàn ghế gỗ tràm có nhiều phong cách đa dạng đáp ứng nhu cầu mọi sở thích của người dùng. Bàn ghế gỗ tràm không chỉ là nơi để thư giãn, tiếp khách mà còn là món đồ nội thất tô điểm cho không gian sống của bạn.

Bàn ghế gỗ tràm giá thành rẻ

Bàn ghế gỗ tràm giá thành rẻ

Tủ quần áo gỗ tràm

Tủ quần áo có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác như kính, inox, da để tạo nên những mẫu tủ quần áo hiện đại, sang trọng. Tủ quần áo gỗ tràm không chỉ là nơi để cất giữ quần áo mà còn là một món đồ nội thất tô điểm cho không gian phòng ngủ của bạn.

Tủ quần áo 3 cánh gỗ tràm

Tủ quần áo 3 cánh gỗ tràm 

Như vậy, Trần Gia Mộc đã giúp bạn hiểu rõ hơn về gỗ tràm là gì cũng như ứng dụng của nó. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp chi tiết. 

Thu Mua đồ gỗ Trần Gia Mộc
Địa Chỉ : Đường Bộ Đội An Điền Vĩnh Lộc A Bình Chánh
Điện thoại : 0932.706.759
Email: muabandogocu.net@gmail.com

 

Tin liên quan
6 Cách Bảo Quản Bàn Ghế Sofa Bền Đẹp Tại Nhà Mà Bạn Nên Biết
Bàn ghế sofa là một trong những món nội thất quan trọng trong không...
Xem thêm »
7 Cách Khử Mùi Sơn Gỗ Hiệu Quả Nhanh Chóng, An Toàn
Sơn gỗ là một trong những loại sơn được sử dụng rộng rãi để trang trí...
Xem thêm »
Bật Mí Cách Làm Sạch Và Đánh Bóng Đồ Gỗ Tại Nhà Mà Bạn Nên Biết 2023
Đồ gỗ là một trong những vật dụng trang trí phổ biến nhất trong các gia...
Xem thêm »
Các Mẫu Tủ Bếp Đẹp Bằng Gỗ Tự Nhiên Giá Rẻ Hiện Đại Mà Bạn Nên Biết
Có phải bạn đang tìm kiếm các mẫu tủ bếp đẹp bằng gỗ tự nhiên, sang...
Xem thêm »
Cách Chọn Mẫu Bàn Trà Đẹp, Phù Hợp Với Không Gian Phòng Khách
Bàn trà là một trong những món nội thất không thể thiếu trong...
Xem thêm »
Cách Chọn Mua Tủ Quần Áo Đẹp, Thông Minh
Tủ quần áo là một trong những đồ nội thất cần thiết trong mỗi gia đình....
Xem thêm »

Danh mục

Tin mới

. .